Cách phòng tránh bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường là một căn bệnh nguy hiểm giết người thầm lặng liên quan nhiều tới lối sống và cách sinh hoạt. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị thời có thể nguy hiểm đến tính mạng. 


Bệnh ảnh hưởng đến tất cả mọi người bất kể nam hay nữ già hay trẻ. Số người mắc bệnh ngày càng gia tăng và đang có xu hướng trẻ hóa người mắc bệnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể phòng tránh bệnh đái tháo đường,

Hạn chế đường và ngũ cốc trong chế độ ăn

Đường và các loại đồ uống nhân tạo, nước ngọt có gas, ngũ cốc trắng và thực phẩm chế biến sẵn. Những thực phẩm này khiến bạn béo phì mà còn cản trở cơ chế hoạt động của insulin. Tuy nhiên những những loại ngũ cốc nguyên cám và chưa chế biến ở mức độ vừa phải.

Luyện tập

Bệnh có thể kiểm soát bệnh đái tháo đường bằng lối sống lạnh, đây là một trong những cách hiểu quả nhất để giảm kháng leptin và insulin. Theo lời khuyên của bác sĩ nên bắt đầu bằng việc đi bộ hai lần mỗi ngày.

Hấp thu axit béo omega-3

Hãy ăn giá đỗ, dầu cá, dầu hạt lanh, các loại thảo mộc như húng quế nhiều nhất có thể. Các loại cá như cá hồi, cá mòi nên đứng đầu danh sách trong chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, bạn nên tránh axit béo omega-6 vì chúng góp phần gây nên bệnh tiểu đường.

Tính toán lượng khoáng chất

Các nghiên cứu y học gần đây chỉ ra rằng tình trạng của bệnh nhân tiểu đường có thể xấu đi nếu họ không hấp thu đủ khoáng chất như crôm, magiê. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều các loại rau lá xanh như rau bina, súp lơ xanh, các loại hạt, đậu,…cách này có thể ngăn tiểu đường quay trở lại.


Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn

Hãy bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như hoa quả và rau, thịt gà v.v… Trên thực tế, chất xơ trong thực phẩm có thể làm chậm quá trình giải phóng glucose khỏi thực phẩm. Bạn càng ăn những loại thực phẩm này, càng tránh được tiểu đường tái phát.

Giảm stress

Giảm stress có thể giảm nguy cơ tiểu đường tái phát. Căng thẳng quá mức gây ra các hormon stress (cortisol) ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

Theo dõi đường huyết

Bạn nên kiểm tra đường huyết thường xuyên, đặc biệt khi đói. Tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra định kỳ.

BS Cẩm Tú
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét