Hành trình trở về từ cõi chết của bệnh nhân gút

Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của người đàn ông này, ít ai có thể nghĩ chỉ mới vài năm trước đây thôi ông đã trải qua một căn bệnh mạn tính khủng khiếp mà hầu hết các bệnh viện lớn cũng phải bó tay vì không có cách nào chữa trị được, bệnh viện trả về những người thân, bạn bè mà ngay cả ông cũng nghĩ rằng mình sắp chết vì không còn hi vọng cứu chữa.



Ông tâm sự: “Người ta ai cũng nói tôi như người chết rồi hôm nay được sống lại. Nhiều người có bệnh giống như tôi nhưng nhẹ hơn cũng lại hỏi thăm tôi để xuống dưới điều trị

Ông Huỳnh Công Tâm sinh năm 1955 tại thị trấn Hoà Thành, Tây Ninh. Ông phát hiện mình bị bệnh gút lần đầu tiên vào năm 2000. 12 năm trôi qua, ông đã từng đi điều trị ở rất nhiều nơi bằng rất nhiều loại thuốc khác nhau, cả đông y và tây y nhưng kết quả luôn làm cho ông thất vọng.

Ông tâm sự “Tôi không còn tin rằng một ngày nào đó mình có thể đứng được trên đôi chân của mình nữa. Hằng ngày phải nằm im trên giường phó mặc cho cơn đau hành hạ”.

12/01/2012. Lần đầu tiên Ông Tâm đến với Phòng Khám Đa Khoa Viện Gút, trong tình trạng cơ thể suy kiệt, chỉ còn da bọc xương, các cơn đau liên tục tái phát, Ông phải nằm một chỗ trong nhiều tháng. Ông được chẩn đoán là thiếu máu nặng và có dấu hiệu suy tim do suy vành, suy giảm chức năng gan, suy thận độ 2, kèm theo thoái hóa xương khớp.

Ông Tâm bi quan và tuyệt vọng khi được nghe về tình trạng sức khỏe của mình, còn gia đình ông và người quen đã nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể đến với ông.



Ông Tâm là bệnh nhân đặc biệt nặng trong số rất nhiều bệnh nhân được Phòng Khám Đa Khoa Viện Gút tiếp nhận khi hầu hết các bệnh viện lớn đều lắc đầu trả về. Ông đã bước vào giai đoạn cuối của bệnh với nhiều biến chứng do gút gây nên kèm theo rất nhiều bệnh lý đi kèm.

Nhận thấy đây là một bệnh nhân có tình trạng bệnh cực kì nghiêm trọng và không thể can thiệp bằng các loại thuốc tây y, nếu để bệnh nhân tiếp tục sử dụng các loại thuốc này có sẽ chỉ khiến cho tình trạng bệnh của Ông ngày càng trầm trọng hơn.

Với hơn 2 năm nghiên cứu và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân gút bị biến chứng nặng. Các Bác sĩ của Viện Gút đã không ngừng tìm tòi đặc biệt là xây dựng hệ thống thảo dược bào chế ra các sản phẩm để hỗ trợ điều trị các bệnh kèm theo gút.

Các sản phẩm từ thảo dược rất an toàn và hiệu quả nên dù tình trạng trầm trọng như của Ông Tâm, Ông vẫn có được tham gia chương trình điều trị ngoại trú toàn diện dưới sự kiểm soát của Viện Gút. Được sự chăm sóc từ gia đình cùng với đội ngũ y bác sĩ cùa Viện Gút thường xuyên tham khám và liên lạc theo dõi chặt chẽ đến từng bữa ăn, từng viên thuốc ông uống hàng ngày khiến cho sức khỏe của ông đã nhanh chóng hồi phục.

Đây là những hình ảnh được chúng tôi ghi lại một cách chân thực tại nhà Ông Tâm ở thị trấn Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh vào ngày 05/06/2012, Sau 5 tháng từ khi ông đến điều trị tại Viện Gút. Ít ai có thể tin rằng một người đàn ông mà mọi người từng cho rằng sắp chết lại có thể phục hồi một cách nhanh chóng và kỳ diệu như vậy

Chúng ta hãy cùng chia sẻ những cảm xúc vui mừng với vợ chồng ông Tâm:

– “Từ khi đi đến Viện Gút, tháng thứ hai thì ông xã bình phục từ từ, bắt đầu ăn uống được. Hôm nay thì ăn uống trở lại bình thường, ăn nhiều hơn lúc chưa bị bệnh. Hôm nay hồi phục rất khả quan, làm việc được,có thể tự rửa xe, tự sửa xe được.

– “Tôi ăn uống rất là thoải mái, ăn được nhiều. Đi đứng lúc này rất thoải mái, hết đau rồi. Tôi tự đi xe đạp, xe honda được. Ai cũng nói là tôi như là chết rồi hôm nay sống lại. Nhiều người có bệnh chút chút, ai cũng lại hỏi thăm tôi để đi xuống dướt trị bệnh. Thành ra ít nữa Viện Gút sẽ đông lắm đây. Tây Ninh cũng đông bệnh nhân lắm. Trời ơi, người tôi ốm nhom ốm nhách, xanh trần xanh mét, đi không được, ẵm bồng không… Ai lại người ta cũng lắc đầu hết trơn. Hôm nay hết bệnh rồi, người ta thấy ai cũng mừng.”

– “Hôm nay hồi phục vậy là quá mừng rồi!

Chúng ta đang được xem những hình ảnh khác biệt nhau của ông Huỳnh Công Tâm trước và sau khi điều trị tại Viện Gút

Đó là kết quả kỳ diệu từ phương pháp điều trị toàn diện, có kiểm soát bằng thảo dược Việt Nam đang được áp dụng tại Viện Gút.

– “Ổng mới rửa được 5 chiếc xe ngày hôm qua đó

Chúng tôi từng được chứng kiến quá trình kiên trì điều trị của ông Tâm và gia đình, cũng như từng chia sẻ sự tận tâm của tập thể bác sĩ, nhân viên Viện Gút đối với người bệnh. Hôm nay nhìn gương mặt rạng ngời Hạnh phúc nhưng cũng rất đỗi giản dị của vợ chồng ông bởi ông đã bình phục và trở lại lao động bình thường. Chúng tôi càng thấy câu slogan mà Viện Gút đã lựa chọn: “CÓ SỨC KHOẺ BẠN SẼ CÓ TẤT CẢ” có nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của mỗi người. Để mang lại được sức khoẻ cho từng bệnh nhân, rất cần có sự chung tay của thầy thuốc cùng với cá nhân và cả gia đình người bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét