Nguy cơ mắc bệnh do ăn lòng lợn

Lòng lợn là một món ăn dân dã cực kì khoái khẩu của các đấng mày râu mà còn được xem là sơn hào hải vị ngày xưa. Không chỉ ngon miệng và còn rất giàu đạm giá thành lại tương đối rẻ so với những loại đồ nhắm khác. Trong các dịp hẹn hò nhậu nhẹt với đám bạn tại các quán nhậu bình dân không thể thiếu lòng lợn luộc chấm mắm tôm chanh. Là một món ăn ngon hấp dẫn nhưng tiềm ẩn bên trong loại thực phẩm này rất dễ bị nhiễm khuẩn và gây hại cho người ăn các bệnh như tiêu chảy cấp, thương hàn, bệnh tả, đái tháo đường, bệnh gút…

Nguy cơ nhiễm khuẩn

Phủ tạng của lợn(gan, tim, dạ dày, lòng non, thận, óc heo…) chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có hàm lượng calo cao. Cũng chính vì giá trị dinh dưỡng cao nên rất dễ bị nhiễm khuẩn, những miếng lòng lợn không được chế biến sạch sẽ và chín sẽ trở thành nguy cơ gây bệnh rất lớn vì trong lòng lơn có rất nhiều kí sinh trùng như giun sán …gây nên các bệnh nguy hiểm như: thương hàng, kiết lị, bệnh tả và thậm chí là viêm gan.

Tăng nguy cơ mắc bệnh nan y

Trong lòng lợn có chứa rất nhiều chất dinh dượng và chất đạm tuy nhiên sự thật rằng ngoài những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, trong lòng lợn còn có chứa rất nhiều cholesterol xấu như axit uric… Nếu ăn lòng lợn quá nhiều nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như: tim mạch, huyết áp cao, bệnh gút (Gout hay thống phong)…

Nguy hiểm khi ăn phải hóa chất

Hiện nay có rất nhiều đối tượng chạy theo lợi nhuận buôn bán thịt và nội tạng của lợn không rõ nguồn gốc, thị lơn không được kiểm trùng chặt chẽ đặc biệt là thịt lợn được lấy từ những con lợn đã chết, bị bệnh, thịt lợn được bơm tẩm hóa chất để thịt lợn không bị thối rữa.

Những loại lòng lợn kể trên được lấy từ những con lợn đã chết hoặc bị bệnh, đã phân hủy chất tẩy rửa và hóa chất bảo quản và ngấm trong thịt, ngoài ra một số người nuôi còn sử dụng các loại thức ăn công nghiệp và thuốc kích thích tăng trưởng trên lợn sẽ còn lưu lại trong thịt. Người ăn phải các loại thực phẩm sẽ phải đối mặt với căn bệnh ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Lưu ý khi ăn lòng lợn:



Không ăn lòng lợn khi chưa được được làm sạch và chế biến kỹ

Lòng lợn chưa được làm sạch và chế biến kỹ, rất có nhiều khả năng “ẩn chứa” các loại vi khuẩn, ký sinh trùng trong đó. Vì vật, cần phải làm sạch lòng lợn trong nên nấu tái, tránh các bệnh nguy hiểm gây hại cho sức khỏe người dùng.

Tuyệt đối không dùng lòng lợn để qua đêm

Thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại dù đã được làm sạch và cẩn thận đến mức nào. Các loại phủ tạng từ lợn rất để qua đêm dễ bị ôi thiu, hay có mùi hôi rất khó chịu. Cách tốt nhất là không nên để lại qua đêm và đổ đi nếu ăn không hết.

Không nên ăn quá nhiều lòng lợn

Lòng lớn là món ăn dân dã, gần gũi với ẩm thực Việt và rất ăn giàu đạm nhưng việc ăn quá nhiều có thể gây nên những căn bệnh nguy hiểm được kể trên. Những người mắc bệnh đái tháo đường, huyết áp cao, tim mạch tuyệt đối không nên ăn lòng lợn, vì chúng dễ khiến tình trạng bệnh xấu hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét