Thuốc zurampic - Giải pháp mới trong điều trị gút

Ngày 22/12/2015, Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn cho thuốc zurampic (lesinurad) để điều trị Hyperuricemia (nồng độ acid uric máu cao) có liên quan đến bệnh gút, sử dụng kết hợp với một loại thuốc ức chế enzym Xanthin oxydase (XOI)

BS. Badrul Chowhury, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá chất lượng sản phẩm của FDA phát biểu: Kiểm soát nồng độ acd uric trong máu có tính chất quyết định cho việc điều trị bệnh gút. Thuốc zurampic cung cấp thêm một sự lựa chọn điều trị cho hàng triệu bệnh nhân gút.

Zurampic giúp thận thải trừ acid uric bằng cách ức chế chuyển hóa protein thành acid uric. Tính an toàn và hiệu quả được đánh giá trên ba cuộc thử nghiệm trên lâm sàng: đối chứng, ngẫu nhiên, placebo với 1.537 người tham gia thử nghiệm trên 12 tháng, họ được cho sử dụng zuramic kết hợp với một loại ức chế enzym xanthin oxydase.

Các phản ứng thường gặp nhất của zurampic trên lâm sàng là: nhức đầu, cúm, creatinin máu tăng, trào ngược thực quản. Zurampic có những thông tin cảnh báo về tính an toàn đến các chuyên gia y tế, thuốc này có thể gây suy thận cấp nếu không được sử dụng chung với thuốc ức chế enzym xanthin oxydase hoặc khi sử dụng với liều lượng cao hơn liều khuyến cáo của zurampic.

FDA cũng yêu cầu zurampic tiếp tục được nghiên cứu hậu lâm sàng để đánh giá độ an toàn trên thận và tim mạch.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét