Nhìn màu sắc móng tay bắt bệnh nguy hiểm

Đôi khi chỉ cần nhìn màu sắc móng tay bạn có thể tự bắt bệnh cho mình ngay tại nhà.
Sơn móng tay là sở thích của nhiều chị em, tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng ta nên hạn chế sử dụng sơn móng trong việc làm đẹp bởi thói quen này rất hại cho sức khỏe. Trong sơn móng tay, đặc biệt là những loại không đủ tiêu chuẩn, sẽ chứa những hóa chất độc hại. Khi không sử dụng sơn móng tay, bạn hãy dành chút thời gian để quan sát và tự tìm hiểu vấn đề sức khỏe của mình chỉ qua màu móng qua những thông tin dưới đây.

Móng tay dày và hơi vàng: Nếu bạn chợt thấy móng tay của mình chuyển sang màu hơi vàng, đây là một dấu hiệu nguy hiểm mà bạn không nên bỏ qua, bởi đó là dấu hiệu căn bạn chứng minh thận đang gặp vấn đề. Để lâu có thể phát triển thành hội chứng móng tay vàng, dễ phát triển thành các bệnh liên quan tới phế quản.

Móng tay giòn và nứt: Khi móng tay trở nên khô và thiếu sức sống, đặc biệt là mùa đông. điều này có nghĩa bạn cần đi kiểm tra tuyến giáp. Nguy hiểm hơn khi chân móng không chắc chắn.

Màu móng tay nhợt nhạt: Đây là dấu hiệu chứng minh trong cơ thể có nồng độ thấp tế bào máu đỏ (hồng cầu). Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần cung cấp lượng thực phẩm giàu sắt. Lượng hồng cầu thiếu có thể dẫn tới bệnh tiểu đường, bệnh gan, tuyến giáp, thậm chí là suy tim... Các khoảng màu trắng trên móng tay được gọi là leukonychia.

Móng tay ngả màu xanh đen: Nếu thấy có dấu hiệu này, lời khuyên là bạn nên tới gặp bác sĩ ngay lập tức. Khi móng tay chuyển sang màu tối tức là lượng oxy đi khắp cơ thể đang không ổn định. Tình trạng này được gọi là Raynau, dễ dẫn tới các bệnh liên quan tới đường hô hấp hoặc mạch máu.

Móng tay hơi lõm: Điều này chứng tỏ bạn đang bị bệnh vảy nến, để lâu có thể dẫn đến bệnh viêm khớp hoặc tuyến giáp.

Móng tay ngả màu đỏ: Nếu móng tay chuyển màu hơi đỏ, rất có thể bạn đang gặp vấn đề về tim mạch. Bạn nên đi kiểm tra tim trước khi quá muộn. Bệnh tim mạch để lâu có thể dẫn đến tử vong.

Móng tay xuất hiện nếp gấp: Những nếp gấp này là kết quả của một quá trình căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Để lâu sẽ dẫn đến bệnh thận cấp tính.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét