Những dấu hiệu không ngờ của đái tháo đường

Ngoài việc thay đổi lượng đường huyết là triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Gần đây trên trang Prevention có đăng tải thông tin mới các triệu chứng không ngờ đến nhất của bệnh đái tháo đường.

Thay đổi trên da

Các đốm da tối màu xuất hiện ở mặt sau cổ, khuỷu tay, hoặc đốt ngón tay thường là dấu hiệu cảnh báo sớm của lượng đường huyết quá cao. Mặc dù di truyền hoặc điều kiện nội tiết tố có thể gây ra các rối loạn da, nhưng theo Sanjiv Saini, bác sĩ da liễu ở Edgewater, Maryland (Mỹ), cho biết mức độ insulin cao thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và melanin – nhân tố làm cho da tối màu.

Tầm nhìn đột nhiên được cải thiện

Thông thường khi mắc đái tháo đường thì đa số các trường tầm nhìn sẽ bị suy giảm, tuy nhiên thực tế vẫn có nhiều trường hợp khi tầm nhìn đột nhiên được cải thiện một cách rõ rệt, bạn không cần phải đeo kinh mà vẫn có thể nhìn rõ thì đó không phải là một tín hiệu đáng mừng.

Trên thực tế, Howard Baum, trợ lý giáo sư y học trong việc phân tích nước tiểu tại Đại học Vanderbilt, cho biết: “Thị lực bệnh nhân của tôi được cải thiện khi lượng đường trong máu của họ tăng lên. Sau khi họ bắt đầu điều trị bệnh tiểu đường, họ phải đeo kính lại”.

Ngứa không ngừng

Đái tháo đường làm suy giảm tuần hoàn máu, có thể dẫn đến khô và ngứa. “Một số bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường thường nói với tôi rằng họ bị ngứa tay, cẳng chân và bàn chân. Vì vậy, tôi nghĩ rằng không chỉ kiểm tra vấn đề về da liễu mà các bác sĩ cũng cần nên xem xét kết hợp với khám tiểu đường”, Howard Baum cho biết.

Có vấn đề về thính giác

Nếu bạn đột nhiên phải tăng âm lượng mỗi khi xem tivi hoặc khi nói chuyện với người khác và phải yêu cầu người khác phải lặp đi lập lại nhiều điều họ và nói, bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu bên cạnh việc khám thính giác. Một nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (National Institute of Health) cho biết khiếm thính có thể là một triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu cho rằng, đái tháo đường gây tổn thương đến mạch máu và thần kinh của tai trong dẫn đến tình trạng này.

Ngủ ngáy
“Khoảng một nửa số bệnh nhân đái tháo đường thường gặp vấn đề về đường thở trong khi ngủ,” Osama Hamdy, giám đốc quản lý điều trị nội trú bệnh đái tháo đường tại Trung tâm Tiểu đường Joslin, Boston (Mỹ) cho biết. Một nghiên cứu mới đây tại Canada cũng cho thấy, 23% bệnh nhân được chẩn đoán đái tháo đường có chứng ngưng thở tạm thời, dẫn đến hiện tượng ngáy khi ngủ, hóoc môn căng thẳng có xu hướng được sản sinh trong khi ngủ, làm tăng nồng độ đường trong máu.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét