Bệnh gout không chỉ là bệnh của người giàu

Hiện nay bệnh gút đã không còn là bệnh riêng của nhà giàu nữa mà hiện nay đã tìm đến nhà nghèo. Khiến cho không ít người rơi vào tình trạng éo le bi đát. 


Xu hướng đảo ngược này do kinh tế của các hộ gia đình ngày càng được nâng lên trong khi ý thức phòng tránh bệnh tật thì lại lơ là chủ quan. Cái đói cái khổ nó đeo bám suốt mấy chục năm mâm cơm ngày nào với vài ba món bợ chỉ để sống qua ngày, nhiều gia đình còn chỉ chờ mong đến những dịp giỗ họ hàng hay gia đình mới có thể được ăn thịt.

Nhưng giờ đây mâm cơm đơn sơ ngày nào chuyển thành mâm cơm ăm ắp từ thịt gà, thịt vịt đến các món cá hấp, cá kho... Đặc biệt là khi có khách đến chơi nhà, các dịp giỗ, lễ tết mâm cơm trong nhà càng trở nên thịnh soạn hơn. Bữa cơm quê giờ đã khác xưa khiến cho nguy cơ mắc bệnh gút ngày càng tăng lên tại các vùng quê. 



Mỗi gia đình ở thôn quê nhà nào cũng nuôi một đàn gà hay vài con lợn, con ngan để dành khi có khách, các con ở đi học, đi làm ở xa trở về đoàn tụ các dịp lễ để có cái mà ăn. Tâm lý của người dân thôn quê chân chất là thế mà ông trời lại chẳng thương mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ...

Không chỉ có việc thay đổi mâm cơm mà rượu bia cũng được sử dụng nhiều hơn. Bình thường chỉ khi có các khách đến chơi mới uống hoặc những dịp đám cưới, giỗ, họp mặt. Bây giờ rượu bia được sử dụng hằng ngày là một công cụ để giảm stress, các cuộc vui họp mặt hay chỉ đơn giản là cho bữa cơm thêm đậm đà ngon miệng hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho lượng axit uric có trong cơ thể tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp là rất lớn

Vừa mới thoát nghèo chưa được hưởng sung sướng lại mắc căn bệnh khiến cho cả gia đình rơi vào cảnh bi thương. Cái nghèo vẫn hoàn nghèo một cái vòng luẩn quẩn vẫn cứ bám riết lấy những người dân thôn quên chịu thương chịu khó này.

Đời sống càng được nâng lên thì bệnh tật kéo theo cũng nhiều, thiết nghĩ nếu chúng ta có một lối sống lành mạnh cân bằng được chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống hợp lý ăn nhiều rau xanh thì có thể phòng tránh được rất nhiều bệnh trong đó có bệnh gout.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét