Cách phòng tránh bệnh gout hiệu quả

Hiện nay việc ngăn ngừa việc khởi phát và tái phát của các cơn Gout đang được quan tâm hàng đầu. Vì hiện nay chưa có một cách nào chắn chắn có thể ngăn chăn được. Thuốc uống mà bác sĩ kê chỉ có tác dụng giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm độ nặng của các cơn tái phát của các cơn tái phát sau này
Nên chọn thực phẩm ít purin.

Chăm sóc bản thân sẽ là biện pháp hiệu quả nhất.Các thuốc này gồm có Allopurinol (Zyloprim, Aloprim) và probenecid (Benemid), dùng hàng ngày giúp giảm nồng độ và tốc độ sản xuất acid uric. Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh Gout lâu dài và hiệu quả nhất.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh đó là triết lý từ ngàn xưa, thay đổi lối sống không chỉ điều trị bệnh Gout mà còn hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát và các triệu chứng của bệnh.

Giảm béo: Duy trì cân nặng hợp lý bằng cách giảm cân từ từ giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể đồng thời giảm bớt sức nặng lên các khớp, nên ăn nhiều rau nhất là cải bẹ xanh tuy nhiên không nên nhịn đói để giảm cân vì như vậy lại càng làm tăng acid uric máu.

Hạn chế uống rượu bia

Hạn chế ăn những loại thịt đỏ vì đây là nguồn chứa nhiều purin. Các thực phẩm chứa nhiều purin là nội tạng của động vật: gan, thận, não, lá lách… các loại thịt, cá, gia cầm chứa ít purin hơn.

Nên hạn chế uống rượu bia không nên uống quá nhiều nếu bạn đã bị gút thì thuyệt đối nói không với rượu bia. Nên uống nhiều nước và nước điện giải giúp pha loãng nồng độ axit uric có trong máu giúp thận thanh lọc dễ dàng hơn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét