Điều trị bệnh gút sớm trước khi quá muộn

Theo thống kê của bộ y tế khoảng 60% số bệnh nhân gút chuyển sang gút mãn tính và số còn lại đã bị suy giảm chức năng gan thận khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.
Hầu hết các bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh gút rất nhiều bệnh nhân đã chuyển sang tiểu đường, suy thận, sỏi thận, bệnh mạch vành ..5% trong số đó đã bị biến chứng nặng nè như phù nề, giữ nước, loãng xương và các khớp bị phá hủy biến dang khớp, suy thận ở các mức độ khác nhau vỡ hạt tophi để nhiễm trùng kéo dài suy giảm hệ thống miễn dịch…
viêm khớp

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần do bệnh diễn biến âm thầm phần còn lại là do bệnh nhân tự ý điều trị hoặc điều trị không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Các thuốc điều trị bệnh gút hiện nay có thể điều trị bệnh gút triệt để kiểm soát tốt các cơn gút cấp tái phát, duy trì lượng axit uric ở mức bình thường trong cơ thể. Đa số bệnh nhân để tình trạng bệnh nặng thêm là do dùng thuốc sai, không ăn uống điều độ, không có một chế độ sinh hoạt hợp lý.
Đa số hiện tại chỉ có một vài phòng khám chuyên khoa bệnh gút trên địa bàn Tp.HCM do đặc thù của bệnh nên một số bệnh nhân thường ngại không dám nói với ai âm thầm chịu đựng hoặc đến khám tại các cơ sở ít có chuyên môn về điều trị gút.
Bệnh gút có liên quan đến thận
Hiện nay chỉ có phòng khám đa khoa Viện Gút là một trong những phòng khám chuyên khoa bệnh gút đầu tiên tại Việt Nam. Đi đầu trong việc khám và điều trị bệnh gút, nhiều bệnh nhân đã được điều trị khỏi hoàn toàn sau khi điều trị tại đây với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh gút.
Để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm dẫn đến điều trị vừa khó khăn vừa tốn kém khi có các triệu chứng của bệnh gút bạn nên đến ngay phòng khám đa khoa viện gút để được khám và điều trị sớm với các biểu hiện viêm sưng, nóng đã tấy đỏ ở khớp ngón chân cái, sưng đau các khớp…
Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gút là lắng đọng tinh thể axit uric. Người có axit uric máu cao nên kiêng hoặc hạn chế các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như phủ tạng động vật (gan, thận, não, tụy…), các loại thịt có màu đỏ, các loại hải sản, nấm, đậu… Không dùng các đồ ăn thức uống có tính kích thích như trà đặc, cà phê, rượu trắng, hạt tiêu, hồi, quế, ớt.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét