Điều trị bênh xương khớp không triệt để, bệnh càng trầm trọng

Hiện nay có hơn 100 loại bệnh khác nhau liên quan đến xương khớp. Trong đó bệnh phổ biến nhất hiện nay là bệnh thoái hóa khớp và bệnh gút với đặc điểm diễn tiến âm thành trong nhiều năm. Bệnh về xương khớp rất nguy hiểm khi có các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài lúc này bệnh đã nặng và việc điều trị cũng tương đối kho khăn.


Bệnh xảy ra cơ thể gặp rối loạn chuyển hóa hoặc ăn quá nhiều đạm hoặc thành phần tổ chức xương khớp bị tổn thương, nổi bật nhất chính là tổn thương sụn, phần dưới sụn và phần bao của khớp. Sụn bong tróc hoặc có các tinh thể axit uric tích tụ tại phần sụn khớp khiếp hai đầu xương tiếp xúc trực tiếp gây đau đớn. Xương khớp hư hại khiến cho việc giảm sức chống sốc và sức nặng của cơ thể khi vẫn động khiến người bệnh thường có xu hướng ngồi một chỗ lười vận động dễ mắc thêm một số bệnh do việc ngồi một chỗ.

Điều trị bệnh về xương khớp là một việc không hề dễ dàng và phức tạp cần có thời gian điều trị lâu dài đặc biệt với những người có thêm các bệnh lý kèm theo huyết áp cao, sỏi thận…

Ở tuổi trung niên thường gặp các vấn đề về sương khớp như đau lưng, đau nhức xương sống do thái hóa cột sống. Ở người lao động nặng quá trì này diễn ra sớm hơn, người làm văn phòng thường hay bị thái hóa đốt sống lưng và đốt sống cổ. Người bệnh nên đi khám thường xuyên và cho biết tình trạng và các triệu trứng lâm sàng nếu có để được tư vấn và điều trị sớm khi phát hiện ra bệnh… Bên cạnh đó, người bệnh có thể sớm phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa bằng các biện pháp không dùng thuốc như tập thể dục, chế độ dinh dưỡng đa dạng, kết hợp vật lý trị liệu…

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” quan trọng nhất là người bệnh cần có ý thức phòng bệnh bằng chế độ dinh dưỡng, vận động phù hợp, có ý thức bổ sung sớm các dưỡng chất chuyên biệt cho khớp. Đồng thời, không bỏ qua các dấu hiệu bệnh lý sớm như đau nhức, chấn thương, hạn chế vận động…, phải đi khám sớm tại những địa chỉ uy tín với các chuyên gia xương khớp, không nên tin vào những cách điều trị không được kiểm chứng một cách khoa học để tránh các hậu quả đáng tiếc.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét