Triệu chứng của bệnh gút

Mức sống của mọi người ngày càng được nâng lên thì nguy cơ mắc các bệnh về sương khớp cũng tăng lên. Ngồi làm việc lâu có thể dẫn đến thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ… Ăn uống quá nhiều Cholesterol có thể dẫn đến béo phì đặc biệt là các bệnh về xương khớp nguy hiểm nhất trong tiêu biểu là bệnh gút.

Thông thường khi các tinh thể axit uric tích tụ trong khớp và các mô bao quanh tới một kích thước nhất định nào đó, người bệnh sẽ có các triệu chứng như nóng đỏ, đau, sưng và rất mềm ở một số khớp nào đó, thường là ngón chân cái. Triệu chứng này được gọi là Podagra. Cơn đau thường xảy ra vào ban đêm và mức độ rất nhiều chỉ cần một tác động bên ngoài rất nhẹ tác động vào cũng khiến người bệnh cảm thấy đau không chịu nổi. Sự khó chịu này tăng nhanh chóng, kéo dài tới mấy giờ trong đêm rồi giảm trong vòng 2-7 ngày sau đó. Khi cơn gút giảm, lớp da quanh khớp bị đau và có thể tróc ra hay ngứa.
dấu hiệu của bệnh gút
Ngoài sự khó chịu ở các khớp khi quan sát các khớp bị bệnh da rất đỏ hoặc hơi tím quanh khớp bị đau, có vẻ bị nhiễm trùng. Người bệnh có thể bị sốt, khó cử động. Bệnh gout có thể xuất hiện như những cục tophi trên bàn tay, khuỷu tay, hay tai.
Ở một số bệnh nhân gút không xuất hiện đầy đủ các triệu chứng thông thường. Tuy nhiên đến khi các triệu chứng của bệnh gút xuất hiện. Lượng axit uric máu quá cao và kết tinh của axit uric đã tích tụ tại một hay nhiều khớp.  Ngón chân cái chính là biểu hiện dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên khớp bàn chân, mắt cá chân , đầu gối, cổ tay, ngón tay và khuỷu tay cũng có thể bị sưng. Sưng túi dịch đệm các cơ có thể thấy nhất là khuỷu tay và đầu gối.
Những cơn đau nhẹ có thẻ ngưng sau vài giờ hay kéo dài 1-2 ngày. Những cơn đau này thường bị chẩn đoán sai là “bong gân” dù rằng người bệnh không hề bị tổn thương nặng hay vận động quá nhiều.
Những cơn đau nặng có thể kéo dài đến nhiều tuần, đau đến cả tháng. Đa số những người bị cơn đau thứ hai trong 6 tháng đến 2 năm sau lần đầu tiên, nhưng khoảng cách giữa những cơn đau có thể là nhiều năm. Nếu không được chữa trị, khoảng cách sẽ giảm theo thời gian, cũng có một số trường hợp đặc biệt không có lần đau thứ 2.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét