Tại sao người mắc bệnh gút không nên ăn thịt đỏ?

Những người khi được chẩn đoán mắc bệnh gút thường phải tuân thủ một chế độ ăn uống khá khắt khe và trong đó các loại thịt đỏ thường phải hạn chế ăn ở mức tối đa. 


Vậy tại sao những người mắc bệnh lại cần phải hạn chế ăn loại thịt này hay nói một cách khác các loại thịt đỏ và bệnh gút có mối quan hệ như thế nào? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cụ thể trong nội dung dưới đây.

Thịt đỏ là gì?

Trước khi đi lý giải cho câu hỏi trên chúng ta cần tìm hiểu vậy thịt đỏ ở đây có nghĩa là như thế nào? Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thịt đỏ được hiểu một cách khái quát đó là những loại thịt có màu sắc tươi đỏ khi còn sống và sau khi chế biến xong chúng không bị chuyển sang màu trắng. Một số loại thịt đỏ có thế kể đến như thịt trâu, thịt bò, thịt dê, thịt ngựa, thịt đà điểu…


Tại sao những người bị gút không nên ăn nhiều loại thịt này?

Theo các chuyên gia cho biết bệnh gút có mối liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống. Cụ thể đó là những người có thói quen ăn nhiều thịt, nhiều chất đạm khiến các chất không được chuyển hóa hết gây tích tụ lại tại các khớp dẫn đến sưng tấy, nóng đỏ, đau nhức. Những loại thịt đỏ này được biết đến với hàm lượng chất đạm dồi dào chính vì vậy rất tốt cho những vận động viên phải tập luyện với cường độ cao, những trẻ vị thành niên đang trong giai đoạn phát triển, những người mới ốm dậy…Tuy nhiên cũng chính bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao (cụ thể thành phần đạm dồi dào) lại là nguyên nhân chính khiến những triệu chứng của bệnh gút thêm trầm trọng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ăn quá nhiều loại thịt này cũng khiến bệnh đái tháo đường thêm trầm trọng hơn.

Không chỉ những bệnh nhân mắc bệnh gút không nên ăn nhiều thịt đỏ mà các bác sỹ khuyến cáo tất cả mọi người nên ăn ở mức vừa phải bởi chúng có thể gây ra các bệnh lý về tim mạch, ung thư và rút ngăn tuổi thọ đáng kể.

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu với sự tham gia của 120.000 tình nguyện viên có thói quen ăn đều đặn một lượng thịt đỏ hàng ngày gia tăng nguy cơ tử vong khi còn trẻ lên đến 20%. Một nghiên cứu khác được tiến hành trong khoảng 22 năm với sự tham gia của 37.697 nam giới và 83.644 nữ giới trong khoảng thời gian là 28 năm cho thấy những người thường xuyên ăn thịt đỏ có tỉ lệ mắc ung thư và tử vong lên đến 13% con số được tính so với người ít ăn hơn.

Mặc dù tiểm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh tuy nhiên các bác sỹ cho biết thịt đỏ vẫn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể chính vì vậy mọi người nên bổ sung một lượng thịt vừa đủ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét