Bệnh đái tháo đường có nên ăn quả chín ngọt?

Hoa quả ngọt chứa rất nhiều vitamin và chất xơ nên rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên có rất nhiều người bệnh đái tháo đường rất băn khoăn không dám ăn các loại hoa quả ngọt vì sợ làm bệnh trở nên nặng thêm.

Hoa quả ngọt, quả chín không những cần thiết đối với những người bình thường mà rất cần thiết đối với người bệnh đái tháo đường. Vì hoa quả cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin, chất khoáng, giúp góp phần giảm chỉ số đường huyết sau khi ăn. Nhưng việc ăn hoa quả như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với những người bị đái tháo đường hoa quả được chia làm 2 hoại: Hoa quả làm tăng đường huyết rất nhiều và hoa quả tăng ít đường huyết.
Với những người đang kiểm soát được lượng đường huyết tốt thì việc ăn những loại quả gây tăng đường huyết cao như : nhãn, vãi, nho, mít, dưa hấu. Tuy nhiên chỉ ăn trong mức độ vừa phải không nên ăn quá nhiều tránh gây hại cho cơ thể.

Với những người không kiểm soát được lượng đường huyết không tốt (bao gồm đường huyết lúc đói cao và đường huyết sau ăn cao) thì tuyệt nhiên không nên hoặc chỉ sử dụng hạn chế những thực phẩm làm tăng đường huyết cao. Chính vì vậy những loại quả như: bưởi, táo, xoài… nên dùng cho những người kiểm soát được lượng đường huyết kém. Cũng cần phải nhớ những loại quả này tuy tăng đường huyết ít nhưng việc ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường fuctose tích lũy trong cơ thể không tốt cho người bệnh.

Về tổng thể hoa quả là loại thực phẩm cung cấp năng lượng, vitamin, chất xơ… Nhưng việc sử dụng cần phải tính đến việc giữ được mức cân bằng dinh dưỡng cho người đái tháo đường Và không nên ép hoa quả dưới dạng nước nên để nguyên để tận dụng chất xơ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét