Triệu chứng của viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh mãn tính về xương khớp, tự miễn với các biển hiện tại khớp. Các triệu chứng của bệnh với mỗi người có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người. 

Các triệu chứng của bệnh rất dễ bị chẩn đoán sang một bệnh lý về xương khớp khác tương đối giống với bệnh gút. Ở một số bệnh nhân thời gian dài bệnh không hoạt động. Triệu chứng có ít hoặc không có triệu chứng trong một khoảng thời gian, một số bệnh nhân khác lại cảm thấy bệnh luôn thường trực.

Triệu chứng của viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp có ảnh hưởng rất lớn tới các khớp, nó khiến chúng bị viêm với các dấu hiệu điển hình

Cứng khớp: Khớp bị cứng gây khó khăn khi cử động. Tình trạng này thường xảy ra vào buổi sáng. Mặc dù các dạng khác của viêm khớp cũng gây cứng khớp vào buổi sáng, nhưng với viêm khớp dạng thấp, thời gian cứng khớp kéo dài hàng giờ ( Đôi khi tới vài giờ)

Đau: Viêm trong khớp khiến nó trở nên nhạy cảm và yếu, dần dần, có thể gây tổn thương và đau khớp.

Sưng: Các chất dịch xuất hiện trong khớp và khiến nó sưng lên.

Đỏ và nóng: vùng da quanh khớp có thể nóng và hồng hoặc đỏ hơn vùng da khác. Viêm khớp dạng thấp thường ảnh hưởng ở khớp tay nhưng cũng có thể xảy ra ở bất cứ khớp nào, bao gồm đầu gối, cổ tay, cổ, vai, khuỷu tay, bàn chân, hông, thậm chí là quai hàm. Thường có một tình trạng đối xứng – các khớp giống nhau ở hai bên cơ thể như khớp cổ tay hoặc khớp háng.

Ảnh hưởng của viêm khớp dạng thấp lên cơ thể


Viêm khớp dạng thấp không chỉ gây ảnh hưởng đến các khớp xương mà còn ảnh hướng đến cơ thể. Bạn có thể cảm thấy những triệu chứng sau: Mệt mỏi, ốm yếu, chán ăn dẫn tới sút cân, đau cơ. Các triệu chứng này làm người bệnh khó có thể chẩn đoán chính xác vì nó rất giống những triệu chứng của bệnh cảm cúm nhưng ít căng thẳng và kéo dài hơn.

Một số bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp cũng có sưng, nóng đỏ, đau rát tại khớp mắt cá chân hoặc khuỷu tay.

Viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng tới phổi: Viêm có thể gây tổn hại phổi hoặc màng phổi. Điều này có thể không gây ra các triệu chứng. Nếu bạn bị khó thở, bác sĩ có thể kê thuốc giảm viêm trong phổi.

Tương tự, nó có thể gây viêm màng quanh tim. Bạn có thể không nhận ra các triệu chứng. Nếu cảm thấy khó thở hoặc đau ngực, bạn nên đi khám bác sĩ.

Viêm khớp dạng thấp còn có thể ảnh hưởng tới dây thanh âm, gây ra tình trạng khản giọng. Ở một số người bị viêm khớp dạng thấp (khoảng dưới 5%), bệnh này có thể gây đỏ, đau hoặc khô mắt.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét