Bài thuốc giảm đau cơn gút tại nhà

Cuộc sống hiện đại khiến con người chúng ta cuốn theo vòng xoáy của nó mà quên đi việc chăm sóc bản thân, Đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn đã trở thành thói quen trong cuộc sống. Thay vì chăm lo cho những bữa cơm gia đình giờ đây chỉ việc ngồi nhà là đã có một bữa ăn nhanh mà không phải tốn nhiều công sức. Một trong những tác hại của các đồ ăn sẵn là chứa quá nhiều cholesterol và nhân purin dẫn đến các béo phì kèm theo đó là bệnh gút, xơ vữa động mạch…

Lá tía tô


Bệnh gút đã không còn là một thuật ngữ xa lạ bởi nó là bệnh đã phổ biến đặc biệt là người có mức sống cao ngoài độ tuổi trung niên. Bệnh không phân biệt đàn ông hay phụ nữ. Căn bệnh này khiến người bệnh phải sống chung với những cơn đau quằn quại, điều này làm giảm đi chất lượng cuộc sống rất nhiều.

Mặc dù bệnh gút có thể chữa khỏi bằng thuốc, nhưng vẫn có khả năng tái phát bất cứ lúc nào nếu bệnh nhân không có một chế độ ăn uống hợp lý. Thuốc điều trị gút thường có những tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, chóng mặt…

Điều trị bệnh gút bằng đông y hiện nay đang được chú ý bởi hiệu quả mang lại rất khả quan đặc biệt là rất ít tác dụng phụ. Một trong những bài thuốc giảm các cơn đau do gút mà bạn có thể sử dụng tại nhà thực hiện với lá tía tô (một loại rau mùi). Đây là loaị rau giúp giảm đau hiệu quả với các cơn đau do gút.
Loại tía tô được nhắc đến bên trên là loại lá có màu tím (còn có tên gọi khác là é tía), loại rau thơm này có vị cay, tính ấm, mùi thơm và không độc. Đây còn là vị thuốc được sử dụng trong nhiều bài thuốc khác như an thai cho bà bầu, giải cảm hiệu quả.

Trong thành phần của tía tô có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao, rất tốt cho sức khỏe. Tía tô chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, phốt pho. Đó là lí do tía tô được sử dụng rất nhiều trong cả bữa cơm và dùng cho các bài thuốc.

 
 Dùng lá tía tô cho người đau gút.

Khi các cơn đau gút bắt đầu xuất hiện, bạn nên rửa sạch 1 nắm lá tía tô, cho vào nồi nấu với nước thật kĩ (có thể nấu trong vòng 15 phút) tương tự như đun canh, trà hoặc sắc thuốc. Sau khi tắt bếp, đổ nước ra bát vừa thổi nóng vừa uống ngay để khắc chế cơn đau. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả sau đó chừng 30 phút, cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn.

Sau khi cơn đau gút kết thúc, bạn nên ăn uống hợp lí và bổ sung nhiều tía tô trong bữa cơm hàng ngày để cơ thể hấp thu thêm, ngăn ngừa cơn đau gút quay trở lại. Hoặc bạn hãy áp dụng nấu nước tía tô uống hàng ngày, bệnh gút sẽ từ từ tan biến.

Tía tô là loại lá hoàn toàn tự nhiên và không đem đến bất kì một tác dụng phụ nhỏ nào, nên bạn hãy yên tâm và bổ sung cho cơ thể. Ngoài điều trị nhanh chóng cơn đau do bệnh gút, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong lá tía tô còn giúp người bệnh chống lại các bệnh như cảm mạo, phong hàn và một số dị ứng do thời tiết.

Lưu ý: Lá tía tô không phải là thuốc điều trị bệnh gút, Chỉ sử dụng tại nhà để giảm các cơn đau gút. Sử dụng lá tía tô thường xuyên có thể giúp bạn phòng tránh bệnh gút.


Nguồn: Sức khỏe đời sống
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét