Những thực phẫm hỗ trợ điều trị bệnh gút tại nhà

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Viện Gút Bệnh nhân gút cần phải duy trì một chế độ ăn uống khoa học hợp lý. Những thực phẩm ít chứa nhân purin, đặc biệt là hạn chế ăn nội tạng động vật…



Bệnh gút thường gặp ở nam giới và phụ nữ ngoài độ tuổi mãn kinh. Phần lớn bệnh nhân gút được phát hiện khi đã có cơn gút cấp trên một tiền sử của bệnh và phần lớn có chế độ ăn uống không khoa học và uống bia rượu thường xuyên.

Sau đây là một thực phẩm nên dùng cho những bệnh nhân gút có thể hỗ trợ điều trị bệnh gút tại nhà.

Cải bẹ xanh


Loại nước từ loại cải này có tác dụng giúp thận thanh lọc và đào thải lượng axit uric dư thừa trong cơ thể để phòng tránh bệnh gout rất hiệu quả. Các bà nội trợ có thể lưu ý cách chế biến sau: dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. 



Lưu ý: Nước rau cải không phải là thuốc nên không có công dụng chữa bệnh, chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh gout khi được sử dụng đều đặn.

Nước ép dứa

Dứa là loại quả rất giàu axit hữu cơ như axit citric, axit malic, nhiều vitamin A, B và đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao (60%), nhiều khoáng tố vi lượng và men tiêu hóa bromelin. Dứa cũng có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp.


Kết hợp ¾ ly nước thơm với ¼ ly sữa tách kem và 4-5 cục đá. Thêm 1 muỗng cà phê đường và trộn đều trong máy xay sinh tố sau đó uống lạnh.

Nước dâu tây

Dâu tây chứa lượng calo khá thấp nhưng lại là một loại quả giàu dinh dưỡng và vitamin C, và flavonoid. Vì vậy, quả dâu tây không những có tác dụng chỉ làm đẹp da, chống lão hóa, vitamin C trong dâu tây giúp chữa bệnh gút rất hiệu quả.


Pha trộn ¼ chén dâu tây xắt nhỏ trong một máy xay sinh tố rồi để riêng một bên. Cho ½ chén sữa chua và 1/2 chén sữa vào máy xay sinh tố trong 10 giây. Sau đố, đổ dâu vào hỗn hợp trên trộn đều, thêm đường cho vừa ăn. Hạt hạnh nhân nướng xắt nhỏ cho lẫn vào và uống lạnh.

Canh dưa leo: dưa leo 2 – 3 trái, nấm mèo 20g, đậu hủ 30g, hành khô 3 củ gia vị băm nhỏ nhồi vào quả dưa nấu ăn.

Cháo ức gà: thịt ức gà 30g luộc xé nhỏ, gạo mới 100g nấu nhừ cho thêm hành hoa, rau mùi tàu gia vị mắm muối vừa ăn.

Ngoài ra, người mắc bệnh gút nên uống nhiều nước mỗi ngày: mỗi ngày nên uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước giúp đào thải chất độc trong cơ thể, đặc biệt là axit uric.

Sữa ít chất béo hoặc không có chất béo là những sản phẩm người bị gút có thể dùng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét