Dị ứng thuốc điều trị rất khó để điều trị

Tình trạng tự ý mua thuốc hay các đơn thuốc cũ đã từng được sử dụng, tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ đang là một thực trạng báo động ở nước ta, dẫn đến tình trạng dị ứng thuốc ngày càng gia tăng. Bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng phát ban, trượt da, phỏng nước, lở loét toàn thân, thậm chí sốc phản vệ dẫn đến tử vong trong thời gian rất ngắn.
 
Di ứng thuốc điều trị
Đa số ở Việt Nam bệnh nhân thường có tâm lý ngại gặp bác sĩ và đi đến các bệnh viện. Tâm lý “Có bệnh vái tứ phương” vẫn còn hiện hữu ai mách gì cũng nghe dẫn đến một vài tình trạng dị ứng nặng thương tâm đáng tiếc xảy ra.

Theo thống kê từ Phòng khám đa khoa Viện Gút điều trị chuyên sâu bệnh gút và các bệnh mạn tính kèm theo ghi nhận số lượng bệnh nhân bị dị ứng thuốc là khá ít trừ một số bệnh nhân có cơ địa dị ứng với một số thành phần của thuốc, một số khác là do tự tiện sử dụng thuốc khi chưa tham khảo liều lượng của bác sĩ. Những bệnh nhân điều trị bệnh gút có xảy ra yếu tố di truyền sẽ rất dễ bị dị ứng với thuốc điều trị.
Trong đó Allopurinol là thuốc đặc trị để giảm nồng độ axit uric có thể gây dị ứng, viêm gan nhiễm độc, xáo trộn chức năng gan, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, hoại tử…

 
Dị ứng thuốc điều trị rất khó để điều trị

Một số nhóm thuốc cũng rất dễ gây dị ứng như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc điều trị bệnh gút bằng tây y… Tuy nhiên đa số các trường hợp bị dị ứng là do tình trạng lạm dụng thuốc quá nhiều. Số khác là do sử dụng thuốc theo những đơn thuốc cũ không theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét