Chữa bệnh gút bằng thuốc nam

Trong việc khám và chữa bệnh hiện nay nói chung việc sử dụng các loại thuốc được chiết xuất từ các thảo dược có sẵn trong tự nhiên được đánh giá rất cao. Bởi ngoài tác dụng chữa bệnh các loại thuốc được chiết xuất từ thảo dược không gây tác dụng phụ với cơ thể. Tác dụng của thuốc tuy chậm hơn so với thuốc tây y nhưng hiệu quả mà nó mang lại vượt xa so với thuốc tây y.

Việc điều trị bệnh gút hiện nay đã có một bước đột phá mới bằng việc sử dụng thêm các loại thuốc từ thảo dược hỗ trợ và điều trị và đánh tan các u cục tophi có kích thước vừa và nhỏ ở dưới da. Và duy trì nồng độ axit uric trong máu ở mức ổn định.

Tác dụng chung của những loại thuốc có thành phần từ thảo dược trong điều trị bệnh gút là chống viêm và bài trừ thấp khớp. Ngoài ra còn có chức năng bồi bổi khí huyết, bồi bổ chức năng gan, thận giúp cơ thể tăng khả năng đào thải axit uric đồng thời giúp cơ thể sản sinh các hoạt chất bôi trơn giúp các khớp xương, làm cho việc vận động trở nên thoải mái và dễ dàng hơn.

Thuốc có nguồn gốc từ thảo dược có tác dụng chậm nên đòi hỏi người điều trị cần phải kiên trì để có thể cảm nhân được tác dụng của thuốc. Không như các loại thuốc tây tác dụng nhanh chỉ trong vòng một vài ngày. Thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thông thường phải từ 1 – 3 tháng mới cho thấy kết quả. Các cơn gút cấp giảm, vận động chân tay ít đâu, khớp xương không bị sưng tấy.

Lưu ý đối với mọi bệnh nhân điều trị gút là tuyệt đối tránh những thức ăn như thịt chó (thịt cầy), đồ hải sản, thịt đỏ (như thịt bò) và phủ tạng động vật, những thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao, gây nguy cơ mắc bệnh. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước và tập thể dục thể thao hợp lý phù hợp với tình trạng sức khỏe.
Cải bẹ xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút

Trong quá trình điều trị người bệnh có thể kết hợp các loại thảo dược có sẵn quanh nhà như: lá tía tô, lá ổi, cải bẹ xanh, để giúp hỗ trợ điều trị tốt hơn, ngoài ra có thể sử dụng phương thức châm cứu, mát xa các huyêt đạo bởi các phương pháp hỗ trợ này sẽ có tác dụng điều chỉnh khí huyết, bổ huyết, từ đó ắt bệnh tật sẽ tự nhiên mà thuyên giảm.

Trong quá trình điều trị phải thực hiện ngiêm ngặt chế độ ăn uống hợp lý.

– Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa purin cao, giầu đạm như hải sản, các loại thịt có màu đỏ: thịt trâu, thịt bò, ngựa, dê… phủ tạng động vật như lưỡi, lòng, tim, gan, thận, óc… các loại trứng gia cầm nói chung nhất là các loại trứng lộn…

– Hạn chế những loại thực phẩm có phát triển nhanh như : Măng tre, măng trúc, măng tây, nấm, giá, bạc hà (dọc mùng) vì sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp axit uric trong cơ thể.

– Giảm các thực phẩm giàu chất béo no như : Mỡ, da động vật, thức ăn chiên, quay, thực phẩm chế biến với các chất béo no như: Mì tôm, thức ăn nhanh.

– Tuyệt đối không uống bất kỳ một dạng chất cồn nào như : Rượu, bia, cơm rượu, nếp than… Hạn chế đồ uống có gaz, nước uống ngọt nhiều đường vì sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, một trong những yếu tố tăng nặng bệnh gút.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét